முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

மகிழ்ச்சியின் விலை என்ன?






சரவணன் சந்திரன்

-மகிழ்ச்சி என்பது இங்கே விலை போகிற சமாச்சாரம் என்று யூகித்திருக்கிருக்கிறோமா? ஆழமாக விவாதிப்பதென்றால், மகிழ்ச்சி என்று இன்றைக்குப் பேசிக் கொண்டிருக்கிற உணர்வு கைதேர்ந்த கைகளால் உருக்கி உருவாக்கப்பட்ட சரக்கு. கவலைகளை மறந்து எந்நேரமும் மகிழ்ச்சியைத் தேடிக் கொண்டிருப்பது. காடுகளில், மலைகளில், ஒரு கோப்பைத் தேநீரில் என சந்தை வழிநடத்தும் இடங்களிலான தேடல் அது.
தொண்ணூறுகள் என்றில்லை. எண்பதுகளின் இறுதியில் இருந்தே இந்த மகிழ்ச்சி வணிகம் மெல்ல இந்தியாவிற்குள் ஊடுருவ ஆரம்பித்து விட்டது. வறுமையின் நிறம் சிவப்பு என சாக்கடைக்குள் அமிழ்ந்து கிடக்கிற ஆப்பிளை எடுத்து கழிவிரக்கத்தோடு உண்ணும் தலைமுறைக்கு அடுத்த தலைமுறையின் சந்தைச் சரக்கது. எதுவெல்லாம் செய்தால் மகிழ்ச்சியாக இருக்கும்? என்னென்ன பரிந்துரைகள் சந்தையில் கொட்டிக் கிடக்கின்றன? உதாரணமாக ஒன்றை மட்டும் சொல்ல வேண்டுமெனில் மகிழ்ச்சியாய் மலர்ந்து சிரிப்பதற்கு ஒரு கோல்கெட் தேவையாக இருக்கிறது.
மெல்ல பின்னோக்கி யோசித்தால், உலகமயமாக்கல் என்கிற கரங்கள் எந்நேரமும் மகிழ்ச்சி என்னும் கருதுகோளை மக்கள் மத்தியில் எப்படி மெல்ல விதைத்தார்கள் என்பது விளங்க வரும். இதனடிப்படையில் உலகச் சந்தைகளில் இருக்கிற அத்தனை துறைகளையும் உள்ளொடுக்கி விவாதித்து விட முடியும்.
சினிமா துறையைப் பொறுத்தவரை, நடிகர் ரஜினியை இந்த ஒட்டுமொத்த போக்கின் மிகச் சிறந்த மகிழ்ச்சிச் சந்தைச் சரக்கென்பேன். சமீபத்தில் அவர் ஒரு படத்தில் அழுத்தம் திருத்தமாக மகிழ்ச்சி என்று உச்சரிப்பார். ஆனால் அப்போது அவருடைய முகபாவங்கள் மகிழ்ச்சி என்பதற்கு நேரதிரான பாவனையைக் காட்டிக் கொண்டிருக்கும். கண்களில் நிரந்தரமாய் மகிழ்ச்சிக்கு எதிரான ஒரு தடத்தை உருவாக்கிக் கொண்டே அவர் பல ஆண்டுகளாகச் சுற்றி வருகிறார். தன் காலுக்கடியில் இருப்பதை விடுத்து மகிழ்ச்சியை அவர் வேறொரு பக்கம் தேடிக் கொண்டிருக்கிறாரோ?
ரஜினி கொண்டு வந்த மகிழ்ச்சி என்பது வெறும் திரை சார்ந்தது மட்டுமல்ல. திரைக்கு வெளியேயும் அவர் மகிழ்ச்சியின் தூதுவரே. எங்களது வீட்டிற்குப் பக்கத்தில் அண்ணன் ஒருத்தர் சோடா கம்பெனி நடத்தி வந்தார். ரஜினி படம் ரிலீஸாகும் போதெல்லாம் அவர் குஷியாகி விடுவார். வேறொன்றுமில்லை? அன்றைக்கு அதிக சோடாக்கள் விற்றிருக்கும். வீட்டிற்கு கைநிறைய பூந்திப் பொட்டலங்களோடும் பகோடா பொட்டலங்களோடும் திரும்பி வருவார். அவரது அன்றைய தின மகிழ்ச்சியிலும் கலந்து கொண்டிருந்திருக்கிறேன்.
அவருக்கும் கஷ்டங்கள் வரும். அப்போதெல்லாம் தலைக்கு மேலே கையை உயர்த்தி, “எல்லாம் மேல இருக்கிற ஆண்டவன் பாத்துப்பான்” என்பார் மெல்ல நகைத்தபடி. துக்கத்தை மீறி நம்பிக்கையைக் காட்டும் ஒரு மகிழ்ச்சியான முறுவல் இருக்கும் அதில். இந்த உணர்வைத்தான் ரஜினி ஆழமாக அவருடைய ரசிகர்களிடம் ஊன்றியிருக்கிறார்.
ரஜினி ரசிகர்கள் பலரைப் பார்த்திருக்கிறேன். கூட்டம் கூட்டமாக அவர்கள் கிளம்பி தெப்பக்குளத்தில், அவர் படம் வெற்றி பெற வேண்டி, படிச் சோறு சாப்பிடுவார்கள். இதென்ன காட்டுமிராண்டித்தனம் என்று எனக்கே தோன்றியிருக்கிறது. ஆனால் அவர்கள் பலரை நெருங்கிப் பார்க்கையில், வாழ்க்கையில் போராடி வெல்கிற முன்னைப்பில் இருப்பவர்கள் அல்லது போராடத் துவங்குபவர்களாக இருந்தார்கள்.
ரஜினி அடிக்கடி, குடும்பத்தைப் பார்த்துக் கொள்ளுங்கள் என்று சொல்வதெல்லாம் மிகையாகப் படுகிறது இப்போது. ஆனால் அந்த வார்த்தையை அவருடைய ரசிகர்கள் மிகச் சரியாகவே எடுத்துக் கொள்வதாகப் படுகிறது. கீழே இருந்து உழைத்து மேலேறி தான தர்மம் செய்வது மகிழ்ச்சி என்பது போல பலவிதமான கருதுகோள்களை அவர்களிடையே விதைத்திருக்கிறார்.
நிஜ வாழ்வில் இப்போது அவர் எப்படியென்று தெரிய, நெருங்கிப் பழகியதில்லை. ஒருவகையில் அவருடைய வாழ்வே இப்படிக் கிளம்பி மேலே வந்ததுதானே? ஆனால் திரையின் வழி அதைத்தான் முன்னிறுத்துகிறார். சைக்கிளில் வீடு வீடாகப் போய் பால் போடுகிறவராக வாழ்க்கையைத் துவக்கி வாழ்வின் உச்சியை எட்டிப் பிடித்தவராகத்தான் அவர் பெரும்பாலும் தன்னை முன்னிறுத்துகிறார். அல்லது பெரும் பணத்தை உதறிவிட்டு சாமானியனாக தன் கூட்டிற்குத் திரும்பும் காவிய வகையிலான மகிழ்ச்சியை முன்னிறுத்துகிறார்.
தொடந்து உன்னிப்பாகக் கவனித்தால், ரஜினியைப் பற்றி சோகமயமான சித்திரங்கள் எதுவுமே சமீப காலத்தில் தட்டுப்படவில்லை. அவர் மலர்ந்த முகத்தோடு வாயைக் கோணி சிரிக்கிற தோற்றமே எப்போதும் முந்திக் கொண்டு சித்திரமாக உருவாகி வருகிறது.
அவர் மருத்துவமனையில் இருந்து ஆடியோ வெளியிட்ட போதுகூட கஷ்டப்பட்டு அவரது வழக்கமான ஹாஹாஹா என்கிற சிரிப்புச் சத்தத்தைத்தான் வலியை மீறி வலுக்கட்டாயமாக வெளிப்படுத்தினார். ஆனால் மூச்சிரைப்புகளுக்கு நடுவே அந்த மகிழ்ச்சிச் சிரிப்பை அவருடைய ரசிகர்கள் மிகச் சரியாக இனம் கண்டு கொண்டனர்.
ஆரம்ப கால படங்களில் அவர் எவ்வளவோ பரீட்சார்த்தமாக முயற்சித்துப் பார்த்திருக்கிறார். ஆனால் பிற்காலங்களில் தரையிலிருந்து கிளம்பி மேலெழும் பருந்து என்கிற சித்திரமே அவரிடமிருந்து மக்கள் எதிர்பார்க்கிறார்கள் என்பதை மிகச் சரியாகப் புரிந்து கொண்டார்.
அதைத்தான் எல்லா நேரங்களிலும் விதைத்து அறுவடையும் செய்கிறார். சாதாரண பேச்சின் போதுகூட இந்தச் சித்திரத்தைத்தான் வரைந்தும் காட்டுகிறார். “நான் யானை இல்லை குதிரை. விழுந்தாலும் படக்குன்னு எந்திரிச்சிருவேன்” என்பதுகூட அப்படியான ஒன்றுதான். திரைக்கு உள்ளேயும் வெளியேயும் ஒரு மாதிரியான வெற்றிக்கான அறைகூவல்களை விடுத்துக் கொண்டே இருப்பது.
தோல்வியிலிருந்து வெற்றிக்கு என்பதுதான் இந்த மகிழ்ச்சிச் சந்தையின் ஒற்றை வரி முழக்கம். ஒன்று திரட்டப்பட்ட மகிழ்ச்சியின் வழியாக போராட உந்து சக்தியளிப்பது. இதை வெறும் வணிக சூத்திரம் என்று மட்டுமே சுருக்கி விடக்கூடாது. உண்மையில் இலட்சக்கணக்கான மக்களின் அடியாழத்து வேட்கையும் இதுதான்.
இதைத்தான் ரஜினி மிகச் சரியாகப் புரிந்து கொண்டிருக்கிறார். திரைக்கு உள்ளே இதைத்தான் வெவ்வேறு கச்சாப் பொருட்களின் வழியாக சந்தைப்படுத்துகிறார். அப்படித் தன்னைச் சந்தைப்படுத்துகிற இடத்திலேயும் வைத்துக் கொண்டிருக்கிறார். அதனால்தான் மகிழ்ச்சியான வெள்ளைப் பன்றிக் குட்டிகள் அவரது காலைச் சுற்றிக் கொண்டுமிருக்கின்றன.
திரைக்கு வெளியேயும்கூட பிரிவில்லாத குடும்பம், மகிழ்ச்சியான குழந்தைகள், மகிழ்ச்சி என்கிற கருதுகோளை நம்பிக்கைகளோடு சேர்த்துத் தூக்கிப் பிடிக்கும் கடவுள், ஜோதிடம் என அவருக்கு இருக்கும் வாழ்க்கை ஏதோவொரு வகையில் ரசிகர்களை அவர் பால் ஈர்க்கிறது. ஒட்டுமொத்தமாக அக வாழ்வு மற்றும் புறவாழ்வில் வெற்றி பெற்ற நபர் என்கிற மையத்தை உருவாக்கித் தருகிறது.
அவர் காலத்திய நடிகர்கள் பலரிடம் இல்லாத தனிப் பண்பு அது. திரைக்கு வெளியேயும் அவர் துள்ளிக் குதித்து மகிழ்ச்சியாகத்தான் நடக்கிறார். இது ஒரு காலகட்டத்தின் தேவை. வேலையில்லாத் திண்டாட்டங்கள் ஒழிந்து, கொட்டிக்கிடக்கிற வேலை வாய்ப்புகளிடையே முன்னேறி சந்தையை விரிவுபடுத்துகிற முயற்சிகளுக்கு முட்டுக் கொடுக்கிற நற்செயலிது.
நாற்பது வயதைத் தொட்டவர்களை மட்டுமல்லாமல், இப்போது முப்பது வயதைத் தொடுகிறவர்களையும் அதனால்தான் அவர் ஈர்க்கிறார். மகிழ்ச்சியைக் கடை விரிக்கும் சந்தையின் தேவையும் அதுதான்.
சந்தை அதனால்தான் அவரை முன்னிறுத்திக் கொண்டாட்டங்களை நடத்துகிறது. மல்டிபிளக்ஸ்களில் மட்டுமல்லாமல் விமானத்தில்கூட அவரது கொடி பறக்கிறது. சந்தைக்கு எல்லோரையுமே ஒரே நேரத்தில் கவர்ந்திழுக்கக்கூடிய ஒரு முகம் எப்போதும் தேவையாக இருக்கிறது. வராது வந்த மாமணி போல இந்த விஷயத்தில் ரஜினியை எல்லோரும் மிகச் சிறப்பாகப் பங்கு பிரித்துக் கொண்டனர். சோடா கம்பெனி நடத்துகிற அந்த அண்ணனும்கூட அடக்கம் அதில்.
மாறாக, திரைக்கு வெளியே அவர் இந்த மகிழ்ச்சிக் கொண்டாட்டங்களில் இருந்து விலகியே அலைகிறார். அப்படியான சித்திரம்தான் அழுத்தமாக எனக்குள் எழவும் செய்கிறது. உண்மையில் அடியாழத்தில் அவர் அப்படி இருக்கவும் கூடும். அகத்தில் இல்லாதது புறத்தில் வந்து விழவே செய்யாது.
ஆனால் உண்மையைச் சொல்ல வேண்டுமெனில், ஒரு காலகட்டத்திய மகிழ்ச்சி என்கிற கருதுகோளாக அவர் இருந்தார் என்கிற வகையில் உள்ளார்ந்த மகிழ்ச்சியை அவர் உணரலாம். அவர் தேடுவது அவரது காலுக்கு அடியில்தான் கிடக்கிறது. நிறைவான வாழ்வு என்கிற குற்றவுணர்வுகள் ஏதுமில்லாத, உள்ளார்ந்த உணர்தலே அது.
அவர் திரையில் வரைந்து காட்டியதைப் போல உண்மையிலும், எல்லா வளங்களையும் உதறி மக்களுக்காக நல்லது செய்ய முன் வரும் காவிய மகிழ்ச்சி என்கிற பாவனையையும் உள்ளடக்கியதே அது. மகிழ்ச்சி என அவர் முகம் மலர்ந்து தயங்காமல் இனி அவர் உரக்கச் சொல்லவும் செய்யலாம். மகிழ்ச்சி என்கிற காலம் அவரைத் தேர்ந்தெடுத்து வழிநடத்தியது. முழுக்கவும் அவர் அதற்குச் சொந்தக்காரர்தான்!
 இந்தியாடுடே ரஜினி சிறப்பிதழில் வெளியான கட்டுரை
.

கருத்துகள்

அலமாரி:கவர்ஸ்டோரி

புண்டை

தமிழின் மிக முக்கியமான‌ எதார்த்த வசை சொல்லான பெண்ணுருப்பை குறிக்கும் "புண்டை "என்ற சொல் தற்காலத்தில் மக்களால் எவ்வாறு பேசப்பட்டுவருகிறது என்பதனை ஆதங்கத்துடன் வெளிப்படுத்துகிறார் கல்லூரி இலக்கிய மாணவியான வெண்பா கீதாயன் Venba Geethayan 21 March at 19:04  ·  Venba Geethayan 21 March at 19:04  ·  சற்றே நல்ல தமிழிலோ அல்லது பழந்தமிழிலோ எழுதினால் பலராலும் வாசிக்க இயலுவதில்லை. அதே சமயம் போடா புண்டை.. என்று comment செய்திருந்தால் commentsஇற்கே குறைந்தபட்சமாக 50 likes கிடைக்கின்றன. Twitterஇலும் ஊம்பு... என்று tweet செய்தால் குறைந்தபட்சம் 100 RT செய்யப்படுகிறது. இன்னும் ஒரு பத்திருபது புண்டைவருடங்களில் தமிழ்மொழியில் வார்த்தைகள் என ங்கோத்...., ங்கொம்...., புண்டை., சுண்ணி, ஊம்பு.... மட்டுமே எஞ்சியிருக்கக் கூடும். மேலே பாரதியாரோ பெரியாரோ இருக்க கீழே இந்த வார்த்தைகள ை அச்சடித்து t-shirtகளாக மாட்டிக்கொண்டு எதிர்காலத் தலைமுறைகள் பெருமையாகத் திரியக்கூடும். இப்போதே ஓத்தா t-shirtகள் காணக்...

கெட்ட வார்த்தை

Araathu R கெட்ட வார்த்தை பற்றிய ஷோபா சக்தியின் பதிவை படித்தேன். புனைவில் கெட்ட வார்த்தை ஓக்கே, சும்மா போஸ்டில் கமெண்டில் கட்டுரைகளில் ஏன் கெட்ட வார்த்தை என்பதாக பதிவிட்டு இருந்தார். அவருடைய கருத்தில் எனக்கு மாறுபாடே கிடையாது. ஷோபாவை எனக்கு பர்ஸனலாக பிடிக்கும். இவர் உருப்பட்டால் நன்றாக இருக்குமே என்று நிஜமாகவே ஆசைப்பட்டு இருக்கிறேன். பிரார்த்தித்து இருக்கிறேன் என்று சொல்ல வந்தேன். ஒன்று அவரே நம்ப மாட்டார் , மேலும் கடவுள் மறுப்பாளர் போல அவர் முகவெட்டு இருக்கிறது. இப்போது ஷோபா உருப்புட ஆரம்பித்து இருக்கிறார். அதனால் அவர் இந்த ஸ்டேண்ட் தான் எடுக்க வேண்டும். நான் உருப்புட ஆரம்பித்தாலும் இதே ஸ்டேண்ட்தான் எடுப்பேன்.இது இப்படியே கிடக்கட்டும் கெட்ட வார்த்தைக்குள் நுழையலாம். 1) ஒருவன் பெரிய மனிதரிடம் உதவி கேட்டுக்கொண்டே இருக்கிறான். அவரும் இல்லை என்று சொல்லாமல் , ஆனால் செய்யவும் செய்யாமல் இழுத்துக்கொண்டே இருக்கிறார். “அந்தாளு பூளை புடிச்சி தொங்கிட்டே இருக்கேன் மச்சான் “ என்று ஒற்றை வரியில் மொத்தத்தையும் உணர்த்தி விடுகிறான். பூள் என்றதும் சிலர் அசூயை அடையலாம். அந்த அசூயையால்தான் அ...

கெட்ட வார்த்தை பேசுவோம்

2014-ஆம் வருடத்தின் ஆரம்பத்தில் தமிழகக் கல்வி இயக்குனரகத்தை அணுகிய மென்பொருள் துறையைச் சார்ந்த நிபுணர் ஒருவர், தனது மகளின் பாடப் புத்தகத்தில் இருக்கும் சிறுகதையை நீக்கக்கோரி விண்ணப்பம் வைக்கிறார். “தமிழ் அறிஞர்களும் ஆர்வலர்களும் கட்டிக்காத்த தமிழை இதுபோலத் தவறாகவும் கவனக் குறைவாகவும் பாடப் புத்தகத்தில் பயன்படுத்தினால் தமிழ் மொழி மெல்லச் சிதையும்” என்பதுதான் அவரது குறையாக இருந்தது. சமச்சீர் கல்வித் திட்டத்தின் ஒன்பதாம் வகுப்புத் தமிழ்ப் பாடநூலின் முதல் பருவத்தில் புவியரசு எழுதிய “மாமரம்” என்ற சிறுகதை துணைப் பாடமாக வருகிறது (பக்கம் 13). இஸ்லாமிய சகோதரர்களைப் பற்றிய நல்லெண்ணத்தைச் சித்திரிக்கும் இக்கதையில் “பழத்தெ, சாப்பிடற, நெனைச்சா, நட்டது, பத்தி, கும்பிட, தடவெ, தம்பியெ, அப்படீன்னு, காத்தடிச்சிட்டிருந்தது, படிச்சிட்டிருந்தா, மாஞ்செடிக்கு, ரொம்ப பேருகிட்ட, கதையெ, மரத்திலெ, யொன்னும்” போன்ற பேச்சு வழக்கில் பயன்படுத்தப்படும் கொச்சைச் சொற்கள் நிறையவே வருகின்றன. மரம் வளர்த்தல் பற்றிய சிந்தனையைத் தூண்டுவதுதான் கதையின் மையக்கரு. ஒரு பள்ளி மாணவியின் தந்தை “மாமரம்” சிறுகதையைப் படித்துவிட்டு...

*முலைகளும் ப்ராக்களும்*

          அட்டைபடம் கிருகலட்சுமி மலையாள வார இதழில் நடிகை ஜீலூ ஜோசப் லுலு தேவ ஜம்லா முலைகள் குழந்தைகளுக்கு பால் கொடுப்பதற்காக பெண்ணுடலில் இருக்கும் ஒரு அங்கம். இதை ஒரு பாலுணர்வைத் தூண்டும் உறுப்பாய் project செய்து அதையே ஒரு social tabooவாக மாற்றி வைத்திருக்கிறோம். அதாவது ப்ரா அணிவது என்னுடைய வசதிக்காக என்பதை விடுத்து அதை அணியாமல் என்னுடைய நிப்பிள்களை வெளியே தெரியுமாறு துருத்திக்கொண்டு திரிவது அசிங்கம், ஏனெனில் அது ஆண்களை கிளர்ச்சி அடையச்செய்யும் என நம் சமூகத்தில் போதிக்கப்படுகிறது. நான் இந்த விஷயத்தில் ப்ரா அணிவதற்கு எதிரானவள். ஆனால்  நானும் வீட்டில் இருக்கும் நேரங்கள் தவிர்த்து, வெளியில் செல்லும்போது ப்ரா அணிந்து கொள்வேன். நான் அணியும் உடையின் type, transparency மற்றும் எந்த இடத்திற்கு செல்கிறேன் என்பதைப் பொறுத்து நான் அணியும் ப்ராவின் தன்மையும் அமையும். Tees Bras, Sports Bras, Push up Bras, Strapless Bras, Travel Bras என விதவிதமாய் அணிந்து கொள்வேன். உதாரணத்துக்கு, வீக்கெண்ட் பார்ட்டிக்கு போகிறேன் எனில் செக்சியாய் தெரிவதற்காய் (ஆம், ஆண்களை ...

Tiger in the Toilet – Simple ways to lead a happy life’

  Tiger in the toilet   22 AUG ‘Tiger in the Toilet – Simple ways to lead a happy life’ is a collection of life lessons put together by K Ajayakumar. The book has around 330 short stories. Some of them, which many of us are already aware of, a few of them, are Zen stories. The title of the book derives itself from one of the story titles in the book. Written in simple English, the lessons are fun to read. Each story has an embedded life lesson. Below are selected few from the book. About confidence: A reporter, interviewing a man who was celebrating his ninety ninth birthday, said “I certainly hope I can return next year and see you reach one hundred”. “I don’t see why not, young fellow,” the old man replied. “You look healthy enough to me”. —————————————————————————————————— A Man went to a casino and placed a 100 rupee note on the poker table. He won the bet. Then he doubled it and won again. Every succeeding bet he won, and in just over two...

சுன்னத் கல்யாணம்

பெரும்பாலானோருக்கு   என்னவென்று   புரிந்திருக்கும் .  புரியாதோருக்கு,   சுன்னத்   கல்யாணம்   இஸ்   நத்திங் பட்   சர்கம்சிஷன்   AKA கு **   கல்யாணம் . இதற்கு ஏன்   கல்யாணம்   என்று   பெயர்   வந்தது   எனப்புரியவில்லை .  இப்போதெல்லாம்   சு.க   பெரும்பாலும் ஆஸ்பத்திரியிலேயே   முடிந்துவிடுகிறது . 90 கள்   வரை   கிராமங்களிலும்   டவுன்களிலும்   அது   ஒரு   விழா   போல நடக்கும் .  இப்போது  89%  குழந்தைகளுக்கு   பிறந்த   சில   நாட்களிலேயே   நடத்தி   விடுகின்றனர் .  முன்பு பெரியவன்   ஆன   பின்னும்   சிலருக்கு நடப்பதுண்டு .  எனக்கு   மிகத்தெரிந்த   ஒரு   பையனுக்கு   அஞ்சாப்பு ஆனுவல்   லீவ்ல   நடந்துச்சு  ( யார்னு   கேக்கப்படாது ). <<<<<< கொசுவத்தி   ஸ்டார்ட்ஸ் >>>>>> அது   ஒரு   இனிய   ஞாயிறு .  நா...

நிர்பயம் Vs நிர்மல்யம்

==================== நிர்பயா என்று பரவலாக அறியப்படும் தில்லியைச் சேர்ந்த‌ ஜோதி சிங் பாலியல் வல்லுறவு வழக்கில் தண்டனை பெற்ற‌ குற்றவாளியான மைனர் ரகசியமாக விடுவிக்கப்பட்டிருக்கும் இந்நேரத்தில் பாலியல் மற்றும் பலாத்காரம் சார்ந்த‌ சில விஷயங்களை நம்முடைய‌ இந்தியப் பின்புலத்தில் மறுபார்வை செய்து தொகுத்துக் கொள்ளலாம் எனத் தோன்றுகிறது. மக்கட்தொகை அதிகம் என்பதால் அதே விகிதத்தில் பாலியல் வல்லுறவுகளின் எண்ணிக்கையும் இந்தியாவில் மற்ற நாடுகளை ஒப்பிடுகையில் அதிகம் இருப்பதில் ஆச்சரியம் இல்லை. (நியாயமாய் ஒவ்வொரு நாட்டிலும் 1000 பேருக்கு எத்தனை பாலியல் வல்லுறவு நடக்கிறது என்பது மாதிரியான புள்ளி விபரங்களே ஒப்பிடத் தகுந்தவை; ஒட்டுமொத்த எண்ணிக்கை அல்ல.) ஆனால் அதை மட்டும் சொல்லி நாம் தப்பித்துக் கொள்ள முடியாது. ஏனெனில் உண்மையில் நடக்கும் பாலியல் குற்றங்களில் மிகக் குறைந்த சதவிகிதமே வழக்காகப் பதிவாகின்றன. மற்றவை மறக்கவோ, மறைக்கவோ, மௌனமாய்க் கடக்கவோ படுகின்றன. அதனால் உண்மை எண்ணிக்கையை எடுத்தால் இந்தியாவில் பாலியல் வல்லுறவு என்பது பெரும்பாலான நாடுகளை விட‌ மிக அதிகமாகவே இருக்கும் என்றே நினைக்கிறேன்....

காபி தோட்டமும் காமன்மேனும்!

-சரவணன் சந்திரன் காலையிலிருந்து ஏதோ சொந்த வீட்டில் இழவு விழுந்தது போலவான மனநிலையில் தவிக்கிறேன். அதிலும் அந்த ஒற்றை வார்த்தை அதிகமும் தொந்தரவு செய்கிறது. “ஒரு தொழில் முனைவோனாக தோற்று விட்டேன்”. சாதாரணமாக விரக்தி மனநிலையில் சொல்லப்படுகிற வார்த்தைகள் அல்ல. அடர்த்தியான அர்த்தங்கள் பலகொண்ட வார்த்தைகள் இவை. பலபேர் பல தருணங்களில் இந்த வார்த்தைகளை உச்சரித்திருக்கிறார்கள். என் நினைவு சரியாக இருக்குமானால், சுபிக்‌ஷா நிறுவனத்தின் நிறுவனரும் ஒரு இக்கட்டான கட்டத்தில் இதே மாதிரிப் புலம்பியிருக்கிறார். அவரையுமேகூட அடுத்த கட்டத்திற்கு நகரவிடாமல் வங்கிகள் நெருக்கடி கொடுத்தன. இன்னும் வழக்குகளில் சிக்கி, சென்னையில் பல இடங்களில் மூடியே கிடக்கிற சுபிக்‌ஷா நிறுவனக் கட்டிடங்களைக் கடக்கும் போதெல்லாம் அநிச்சையாய் அந்த வார்த்தைகள் நினைவிற்கு வரும். திட்டமிடாத கிளைபரப்பல்களால் வந்த தோல்விகளில் ஒன்றும் அது. தொழிலில் இதுபோல் முடங்கிக் கிடந்து மீண்டு எழுந்தவர்கள் குறித்த கதைகளும் ஏராளமாய்க் கொட்டிக் கிடக்கின்றன இங்கே. தொழில் என்று வந்து விட்டால் மீண்டவர்களிடமிருந்தும் மாண்டவர்களிடமிருந்தும் ஏராளமான ப...

வெளிவராத புத்தகங்கள்-2016

 

தாய்மை- பெண்மை- etc.

சமீபத்தில் இங்கு மார்பகம், தாய்ப்பால் முதலிய பெண்கள் சார் விஷயங்கள் பேசப்பட்டன; சரி commentsஇல் ஏதாவது முன்னேற்றம் நடந்துள் ளதா என்று பார்த்தால் எழுதிய statusஇல் இருக்கின்ற maturity commentsஇல் இல்லை. ஆக பெண்கள், cleavage, bra, feeding மற்றும் குழந்தை வளர்ப்பு என ஆங்காங்கே சிறுசிறு குறிப்புகள் கொடுக்கலாம் எனத் தோன்றியது. முதலில் cleavage பற்றி பார்த்து?! விடலாம்; இந்திய சினிமாவின் கவர்ச்சியின் பெரும்பகுதி இந்த cleavageஐ நம்பிதான் இருக்கின்றது. Cleavage பெரிய அதிசயமெல்லாம் இல்லை. Cleavage உருவாக்க makeup எல்லாம் வந்துவிட்டது. ஆண்களுக்கே shave செய்துவிட்டு foundation cream இரண்டு shadeகளில் பயன்படுத்தி சற்றே shades பூசி compact apply செய்து cleavage உருவாக்க முடியும். கிட்டத்தட்ட 3D body art என்று சொல்லலாம். உற்றுப் பார்த்தால்கூட கண்டறிய முடியாது. இவ்வளவுதான் cleavage கவர்ச்சி. அடுத்து brassiere என்பதும் இன்று வரை ஒரு ரகசியப் பொருள்போல ஒருசில பெண்களால் கையாளப்படுகின்றது. இதற்கும் தமிழ் சினிமா ஒரு காரணம்; Bra என்பது உடை என்பதைத் தாண்டி கிளுகிளுப்பான பொருளாகக் கருதப்பட...